Những cách bảo vệ an toàn cho trẻ em trên xe ô tô bố mẹ nào cũng phải biết

Những cách bảo vệ an toàn cho trẻ em trên xe ô tô bố mẹ nào cũng phải biết

Ô tô được xem là phương tiện đi lại có độ an toàn cao hiện nay. Tuy nhiên, khi các bố mẹ đi xe ô tô có trẻ em đi cùng, bạn cần nắm được một số lưu ý cần thiết để đảm bảo sự an toàn, dễ chịu, thoải mái hơn cho các bé nhà mình nhé.

Hãy đảm bảo xe của bạn đã dán phim cách nhiệt ô tô 

Thực tế, phim cách nhiệt ô tô có nhiều tác dụng trong việc bảo vệ sức khỏe cũng như giữ gìn tuổi thọ cho các thiết bị, đồ nội thất xe hơi. Theo các chuyên gia dán phim cách nhiệt ô tô tại pandaauto.vn, tấm phim cách nhiệt ô tô chính hãng chất lượng có khả năng cản tia cực tím đến 99%, cách nhiệt, chống nắng hiệu quả, bảo vệ được sức khỏe người ngồi trên xe, giảm tác hại từ các ánh nắng mặt trời đến các thiết bị điện tử, đồ da nội thất. Ngoài ra, phim cách nhiệt còn giúp bạn giữ được không gian riêng tư cho mình, tăng độ an toàn, chống va đập kính, và tiết kiệm nhiên liệu tiêu thụ trong xe. Khi trẻ ngồi trên xe đã được dán phim cách nhiệt ô tô, thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng con mình được bảo vệ khỏi các tia UV độc hại- tác nhân gây ra nám sạm da, lão hóa và ung thư da.

Tham khảo các địa chỉ dán phim cách nhiệt ô tô uy tín tại Hà Nội mà bạn có thể an tâm tin tưởng sử dụng, với đảm bảo 100% phim cách nhiệt chính hãng chất lượng cao. 

Ánh nắng mặt trời có thể gây hại đến sức khỏe và làn da mỏng manh của trẻ em.

Khả năng bảo vệ, che chắn của phim cách nhiệt ô tô thực chất được đến đâu?

Không để trẻ một mình trên xe ô tô

Theo kinh nghiệm từ các chuyên gia ô tô tại pandaauto.vn, có rất nhiều nguy hiểm tiềm ẩn khi bạn để trẻ ngồi một mình trên xe. Trẻ có thể hiếu động, nghịch ngợm mà đụng chạm vào các bộ phận trên xe, như đạp nhầm chân ga, gạt cần số,…hay nguy cơ bị ngộ độc khí CO2 nếu ở trên xe quá lâu trong tình trạng xe đóng kín cửa, không bật điều hòa, như vụ tai nạn thương tâm chúng ta từng thấy ở vụ bé trai học trường Gateway.

Vì vậy, nếu như bố mẹ có việc phải rời đi, hãy đảm bảo rằng có người lớn ở lại xe cùng trẻ và luôn bật điều hòa để bé không bị oi nóng, ngột ngạt. 

Vị trí an toàn nhất trên xe ô tô ưu tiên dành cho trẻ

Theo khuyến cáo từ Cục an toàn giao thông quốc gia và Học viện nhi khoa Mỹ, các bố mẹ nên để trẻ cao dưới 145cm và nặng dưới 36kg ngồi trên ghế dành riêng cho trẻ em. Cũng theo các chuyên gia, vị trí tốt nhất cho trẻ trên xe ô tô là phía sau ghế phụ. Theo phân tích từ một chuyên gia ô tô của pandaauto.vn, trong trường hợp không may có tai nạn va chạm, tốc độ và lực bung từ túi khí có thể gây chấn thương nghiêm trọng đến bé. Vì vậy, khi có trẻ cùng di chuyển trên ô tô, tốt nhất là cho trẻ ngồi ghế trẻ em chuyên dụng, phía sau ghế phụ để đảm bảo an toàn tối đa cho trẻ.

Cách chống say xe, mệt mỏi cho trẻ

Ngoài các cách thông thường như uống thuốc say xe, ngửi vỏ quýt, bánh mỳ thì các bố mẹ có thể chống say xe cho trẻ bằng cách giữ cho trẻ bận rộn, thích thú với các chương trình giải trí phù hợp trên điện thoại hay màn hình ô tô, hoặc giúp trẻ giao tiếp, tương tác với môi trường xung quanh. Nhiều bố mẹ biết cách cuốn trẻ vào việc tương tác, ngắm nhìn phong cảnh bên ngoài, làm trẻ quên đi cảm giác mệt mỏi, buồn chán, say xe.

Hãy chuẩn bị những vật dụng cần thiết trong tầm với của mình

Không giống như người lớn, trẻ em sẽ cần nhiều vật dụng theo người hơn mỗi khi di chuyển xa. Các đồ dùng cần thiết cho trẻ như: tã bỉm, quần áo mỏng, chăn mỏng, nước uống, sữa…cần đảm bảo luôn để trong tầm với để thuận tiện khi cần lấy. 

Khi để trẻ đi cùng xe, bạn cần chú ý những cách bảo vệ an toàn cho trẻ trên xe ô tô để áp dụng cho gia đình mình. Hãy luôn dành cho trẻ vị trí an toàn nhất trên xe ô tô để trẻ luôn cảm thấy thoải mái, thích thú bên những chuyến đi cùng cả gia đình. 

Xem thêm các kinh nghiệm hữu ích khác tại đây.

2 thoughts on “Những cách bảo vệ an toàn cho trẻ em trên xe ô tô bố mẹ nào cũng phải biết

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started