Mẹo chăm sóc đèn pha ô tô đúng cách để giữ được độ bền đẹp

Cách chăm sóc đèn pha ô tô đúng cách

Đèn pha ô tô là một trong những phụ kiện không thể thiếu trên mỗi chiếc xe, giúp chủ xe quan sát tốt hơn khi lái xe ban đêm, đảm bảo tính an toàn khi di chuyển trên đường. Vì vậy, bộ phận này cần được chăm sóc một cách cẩn thận, đúng cách để bóng đèn luôn sáng đẹp, bền bỉ, cũng như đảm bảo hiệu quả chiếu sáng khi sử dụng. Bài viết sau đây Otocare247.wordpress.com sẽ giúp các chủ xe chăm sóc đèn pha ô tô đúng cách, hạn chế các hư hỏng không đáng có. 

Thực hiện kiểm tra thường xuyên

Khi thay dầu hoặc bất kỳ lúc nào chuẩn bị khởi động xe, các chủ xe nên kiểm tra đèn pha, đèn tín hiệu và cả đèn cốt. Theo kinh nghiệm của các chuyên gia độ đèn ô tô Pandaauto.vn, ngoài kiểm tra tình trạng hoạt động của đèn, chủ xe nên phải xem bên ngoài có bị ố vàng hoặc ngả màu không, đồng thời thực hiện vệ sinh xung quanh khi sau một thời gian sử dụng hoặc dính phải chất bẩn…

Vệ sinh đèn pha

Để khôi phục và vệ sinh làm sạch đèn pha ô tô, tốt nhất các chủ xe nên lái xe vào khu vực bóng râm, mái che hoặc trong garage. Trước tiên, chủ xe rửa sạch đèn pha bằng nước xà phòng, rồi rửa lại bằng nước và lau sạch bằng khăn mềm trước khi bắt đầu khôi phục lại. 

Bước tiếp theo, các chủ xe có thể sử dụng các giấy nhám mềm đã được ngâm trong nước để lau trên bề mặt đèn theo đường thẳng. Sau khi các đèn pha được đánh bóng sáng đẹp thì dùng khăn sạch lau thêm một lần nữa.

Lưu ý: Khi tiến hành chà nhám đèn pha, các chủ xe cần sử dụng hợp chất đánh bóng cọ xát để đèn không bị mờ. Tiếp theo, sử dụng các pad đánh bóng cho đến khi đèn pha trở nên rõ ràng. Ngoài ra, theo chuyên gia độ đèn ô tô tại Pandaauto.vn cho biết, các chủ xe cũng có thể dùng máy đánh bóng và băng che ô tô để bảo vệ các khu vực xung quanh đèn pha một cách tốt nhất.

Bảo trì bảo dưỡng đèn pha

Kinh nghiệm chăm sóc đèn pha ô tô cho thấy, việc thường xuyên vệ sinh đèn pha cũng là một mẹo chăm sóc xe tuyệt vời. Đồng thời, các chủ xe nên kết hợp với việc bảo trì đèn pha để giữ cho đèn luôn sáng bóng, bền đẹp và an toàn.

Theo chia sẻ từ chuyên gia đèn ô tô tại Trung tâm nội thất ô tô Panda Auto, hầu hết các ống kính xe được làm từ vật liệu polycarbonate nên sau thời gian dài tiếp xúc với tia UV từ mặt trời và nhiệt độ bên ngoài làm oxi hóa dẫn đến ống kính ố vàng hoặc mờ đi. Vì thế, chủ xe cần trang bị thêm các lớp màu đánh bóng khu vực ống kính bị ảnh hưởng, đồng thời phủ thêm lớp bảo vệ chống tia cực tím cho đèn pha ô tô của mình.

Bên cạnh đó, khi đèn có dấu hiệu bị mờ hoặc cung cấp ánh sáng yếu là lúc nên thay thế toàn bộ dàn đèn pha xe. Một số loại đèn pha có vỏ ngoài dễ bị bong tróc sau thời gian dài, nên thay thế bề mặt bị bong càng sớm càng tốt để tránh phải sửa chữa các bộ phận phía trong bóng đèn.

Đối với vết trầy xước bề mặt, các chủ xe có thể xử lý khôi phục bằng cách dùng giấy nhám grit dạng thô và tinh. Grit thô được sử dụng đầu tiên để tỉa bớt các chỗ bị xước. Sau đó, dùng Grit tinh để lau lại và giúp tạo ra một bề mặt nhẵn mịn.

Các trường hợp bị đọng sương bên trong đèn pha có thể ảnh hưởng đến chất lượng của ánh sáng đèn bên cạnh nguy cơ gây lỗi hệ thống điện. Lúc này, các chủ xe có thể xử lý bằng cách tháo khung đèn và hơ khô hoặc lau sạch hết nước đọng.

Một số thủ thuật trên đây hy vọng giúp các chủ xe nắm được cách chăm sóc đèn pha xe ô tô đúng cách để giữ được tuổi thọ cũng như diện mạo sáng bóng cho hệ thống chiếu sáng này. Nếu hệ thống đèn pha trên xe ô tô của bạn không đảm bảo hiệu quả chiếu sáng khi lái xe, hãy nhanh chóng độ đèn và thay thế bằng các bóng đèn tăng sáng như đèn led, xenon, laser…

>>> Tham khảo các kinh nghiêm độ đèn ô tô để biết chiếc xe của mình nên độ dòng đèn nào.

Lời kết: Đèn pha ô tô là một bộ phận không thể thiếu trên mỗi chiếc xe do nó giúp cho việc vận hành xe vào buổi tối an toàn và tốt hơn. Chính vì vậy, việc bảo dưỡng chăm sóc đèn pha đúng cách sẽ giúp gia tăng tuổi thọ cũng như hiệu quả chiếu sáng của đèn. Otocare247.wordpress.com mong rằng bài viết đã mang lại thông tin hữu ích và thiết thực cho bạn khi chăm sóc bảo dưỡng đèn pha ô tô.

>> Xem thêm: Lưu ý khi độ đèn ô tô tránh phạm luật

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started