7 tác dụng phim cách nhiệt ô tô mang lại cho người dùng

Với mỗi ai sử dụng xe hơi đều biết tác dụng phim cách nhiệt ô tô đối với người dùng và tuổi thọ của nội thất xe như thế nào. Vậy ngoài tác dụng cách nhiệt dễ thấy nhất, thì phim cách nhiệt ô tô còn có những lợi ích gì nữa? Otocare247 sẽ giúp bạn nắm được đầy đủ và chi tiết 7 tác dụng của phim cách nhiệt ô tô khi sử dụng thực tế. 

1- Tác dụng cách nhiệt chống nóng

Theo các chuyên gia hàng đầu về phim cách nhiệt, bản chất việc dán phim cách nhiệt ô tô  không phải làm mát khu vực bên trong xe mà làm chậm nhất quá trình truyền nhiệt từ bên ngoài vào khoang xe qua tấm kính cửa. Nếu chúng ta không dán phim cách nhiệt mà cứ bật điều hòa xe thì sẽ không chỉ tiêu hao nhiều năng lượng mà còn làm cho máy lạnh hoạt động quá công suất, dẫn đến tình trạng xuống cấp nhanh chóng. Khi đó, chiếc xe phải hao tốn nhiều xăng hơn và chi phí bảo trì, bảo dưỡng điều hòa xe cũng không nhỏ với mức độ dày hơn. Vì vậy, giải pháp dán phim cách nhiệt ô tô cho xe là một việc làm cần thiết, cần thực hiện ngay sau khi mua xe về. Tuy nhiên, để có hiệu quả cách nhiệt hiệu quả, bạn cần tìm hiểu kỹ càng và chọn được loại phim chất lượng tốt, đảm bảo cho quá trình sử dụng thực tế lâu dài. 

Các tác dụng của dán phim cách nhiệt cho xe ô tô

2- Tác dụng loại bỏ các tia độc hại trong ánh nắng mặt trời

Theo nhiều nghiên cứu, trong ánh nắng mặt trời có nhiều tia độc  hại cho sức khỏe con người, đặc biệt phải kể đến là các tia UV, hay còn gọi là tia cực tím. Tia cực tím gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe, ảnh hưởng không tốt tới da và mắt của con người (các bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây). Bên cạnh đó, môi trường xung quanh có nhiều nguy cơ tiềm ẩn tia cực tím gây hại đến con người như trời nhiều mây, trong ô tô, bãi biển,… Vì vậy, việc chủ động phòng tránh luôn được nhiều chuyên gia sức khỏe và chuyên gia ô tô khuyến khích thực hiện. Cũng bởi lẽ đó, phim cách nhiệt ô tô được sản xuất bằng cách tráng một lớp chất hấp thụ tia cực tím và tia tử ngoại lên trên bề mặt tấm film. Vì thế, nếu chọn được loại phim tốt, chất lượng, bạn có thể loại bỏ tia cực tím đến 99% khi ngồi trong ô tô. Cũng chính bởi vậy, tác dụng phim cách nhiệt ô tô trong việc ngăn cản tia UV là một trong những tiêu chí được đa phần khách hàng quan tâm và chú ý đặc biệt khi lựa chọn phim cách nhiệt.

3- Hiệu quả trong việc chống chói lóa khi lái xe

Phim cách nhiệt cho xe ô tô đa dạng mẫu mã và màu sắc. Tuy nhiên, không phải dòng phim nào cũng đầy đủ mã màu từ sáng tới tối. Trong khi đó, những mã màu tối, có độ phản quang cao sẽ có khả năng chống lóa hiệu quả, giúp cho việc lái xe trở nên an toàn và dịu mắt đi rất nhiều. Theo chia sẻ từ các chuyên gia dán phim cách nhiệt ô tô tại pandaauto.vn, để phát huy hết lợi ích khi dán phim cách nhiệt ô tô, tùy theo nhu cầu sử dụng, sở thích và vị trí dán mà chúng ta chọn loại phim cách nhiệt cho xe một cách phù hợp để thi công, loại phim nào có tỷ lệ phản quang càng cao, màu càng tối thì khả năng chắn sáng càng cao và ngược lại. 

Tác dụng phim cách nhiệt ô tô trong việc chống lóa khi lái xe

Bạn có thể thoải mái lựa chọn màu phim cách nhiệt ô tô cho khu vực kính sườn, kính hậu, riêng khu vực kính lái cần quan sát để đảm bảo an toàn lái xe thì nên dán những mã phim có độ phản quang và truyền sáng cao. 

4- Tiết kiệm nhiên liệu

Ít ai biết rằng, khả năng cách nhiệt, chống nắng nóng của phim cách nhiệt ô tô sẽ làm giảm đáng kể hiệu suất sử dụng của điều hòa máy lạnh trên xe. Dán phim cách nhiệt cho xe ô tô, hệ thống điều hòa và quạt không cần hoạt động quá công suất mà vẫn đủ làm mát không gian, từ đó tiết kiệm nhiên liệu một cách đáng kể cho các chủ xe khi sử dụng lâu dài. 

5- Hỗ trợ cường lực kính xe, hạn chế các rủi ro khi có tác động mạnh từ bên ngoài

Theo các chuyên gia ô tô, lớp keo dán sẵn của phim cách nhiệt khi dán lên kính sẽ tạo ra hiệu quả bám dính, từ đó tăng hiệu quả cường lực cho phần cửa kính, giữ cho các mảnh kính vỡ nứt không bị bắn tung tóe, hạn chế các rủi ro không mong muốn có thể xảy ra do tác động lực. 

>> Vì sao gọi phim cách nhiệt ô tô là tấm chắn bảo vệ hoàn hảo cho người và xe

6- Kéo dài tuổi thọ của các thiết bị nội thất xe. 

Các thiết bị nội thất xe như đồ da, nhựa, các thiết bị điện tử,… sẽ nhanh chóng xuống cấp và hư hỏng, giòn vỡ nếu phải tiếp xúc trực tiếp với nhiệt độ cao. Bên cạnh đó, với đặc trưng thời tiết nắng nóng của Việt Nam, việc chủ động bảo vệ tuổi thọ của các thiết bị nội thất xe là điều cần thiết. Vì thế, bên cạnh việc cách nhiệt, chống nắng, bảo vệ sức khỏe con người, tác dụng của phim cách nhiệt ô tô còn la bảo vệ tuổi thọ của thiết bị nội thất xe, hạn chế các hiện tượng hư hỏng, giòn vỡ, bay màu, bong tróc, xuống cấp trầm trọng của các thiết bị này. 

>> Có thể bạn quan tâm: Các bước tự vệ sinh nội ngoại thất xe ô tô tại nhà không cần đến garage.

7- Tăng tính thẩm mỹ, sang trọng cho xe hơi

Ngoài các tính năng cách nhiệt, bảo vệ con người và tài sản, thì tác dụng phim cách nhiệt ô tô còn mang tính thẩm mỹ, sang trọng cho chiếc xe của bạn. Với sự đa dạng màu sắc, bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình mã màu phim yêu thích, phù hợp với nhu cầu sử dụng và gu thẩm mỹ của mình. 

Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể nắm được tác dụng của phim cách nhiệt ô tô đối với sức khỏe, cũng như đồ nội thất xe của mình. Otocare247 chúc bạn sớm chọn cho mình sản phẩm phim cách nhiệt ô tô chất lượng, đảm bảo hiệu quả khi sử dụng thực tế.

>> Cách nhận biết phim cách nhiệt ô tô thật giả trên Xã luận

4 thoughts on “7 tác dụng phim cách nhiệt ô tô mang lại cho người dùng

  1. Pingback: otocare247

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started