Các lưu ý không được phép quên khi sử dụng ô tô vào mùa hè

Việt Nam là đất nước có khí hậu khắc nghiệt, mùa hè nắng nóng gay gắt, gây tác động xấu đến sức khỏe cũng như xe ô tô của bạn. Theo đó, nhiệt độ từ ánh nắng mặt trời không chỉ ảnh hưởng đến ngoại thất, lớp sơn bên ngoài mà còn tiềm ẩn các rủi ro đến tuổi thọ các thiết bị nội thất bên trong. Chính vì thế chúng ta cần đặc biệt chú ý đến việc bảo dưỡng chăm sóc xe ô tô trong những ngày hè. Sau đây là một số lưu ý khi sử dụng ô tô vào mùa hè tuyệt đối không được quên được otocare247.wordpress.com tổng hợp và chia sẻ sẽ giúp bạn chăm sóc đúng cách nhất cho chiếc xe của mình.  

Tránh đỗ xe dưới trời nắng quá lâu

Theo đó, bạn nên tránh đỗ xe dưới trời nắng nóng trong thời gian dài, bởi ánh nắng mặt trời sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến lớp sơn của xe. Không chỉ vậy, hiệu ứng nhà kính sẽ làm cho nhiệt độ bên trong xe tăng cao, làm giảm tuổi thọ của các thiết bị nội thất bên trong xe, khiến chúng nhanh hỏng, giòn vỡ, bong tróc, mất thẩm mỹ.

Vì thế, nếu bắt buộc phải đỗ xe ngoài trời nắng, bạn nên chọn nơi có mái che hoặc bóng mát, chủ động trang bị bạt phủ ô tô nếu thường xuyên phải để xe bên ngoài. Đồng thời dán phim cách nhiệt ô tô tốt, chất lượng để đảm bảo hiệu quả chống nóng cách nhiệt cho chiếc xe. Ngoài khả năng chống nắng nóng, phim cách nhiệt ô tô còn giúp ngăn chặn tia UV, bảo vệ sức khỏe cho những người ngồi trên xe. Đây cũng là một options quan trọng được các chuyên gia ô tô khuyến khích nên thực hiện ngay sau khi mua xe về. 

Tìm hiểu tác dụng thực tế của phim cách nhiệt ô tô

===>>> Tham khảo địa chỉ dán phim cách nhiệt uy tín tại Hà Nội.

Bảo dưỡng hệ thống điều hòa 

Vào mùa hè, hệ thống điều hoà trên xe đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nếu hệ thống này gặp sự cố hỏng hóc, những người ngồi trên xe chắc chắn sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu, ngột ngạt, gây ảnh hưởng đến tâm trạng lái xe. Vì thế, cần thường xuyên chăm sóc bảo dưỡng hệ thống điều hòa trên xe. 

Kiểm tra hệ thống làm mát của xe

Khi gặp nhiệt độ cao, động cơ bị nóng quá mức, nước bốc hơi tạo nhiều hơi trong hệ thống đường ống, có thể làm liệt vị trí các mối nối, nặng hơn có thể gây nổ đường ống. Nếu đường ống và mối nối tốt, nhiệt độ sẽ tăng lên nữa, pít tông bị giãn nở, dẫn đến hiện tượng “bó máy”, sẽ làm tốn thêm chi phí để sửa chữa.

Do đó, chúng ta nên thực hiện các bước kiểm tra tổng thể hệ thống làm mát (khả năng làm việc của van hằng nhiệt, các đường ống, ống nối, quạt,…) của chiếc xe trước khi bước vào mùa hè nắng nóng.

===>>> Các bước tự vệ sinh nội ngoại thất xe ô tô tại nhà đơn giản mà không phải tốn tiền.

Kiểm tra hệ thống ống dẫn và dây đai

Một trong việc cần nhớ khi sử dụng xe ô tô trong mùa hè nắng nóng là nên kiểm tra hệ thống ống dẫn và dây đai. Đây là chi tiết quan trọng để kết nối với hệ thống tản nhiệt của chiếc xe. Theo đó, ống dẫn có nhiệm vụ truyền dung dịch làm mát đến động cơ, còn dây đai có tác dụng làm chạy quạt, hỗ trợ cho quá trình làm mát động cơ.

Kiểm tra két làm mát ở khoang động cơ

Các chủ xe cũng nên lưu ý hệ thống làm mát và mức nước làm mát trong khoang động cơ. Ngoài việc tuân thủ quy tắc sục két nước làm mát và bổ sung nước theo định kỳ, ít nhất 2 năm/lần, chủ xe nên kiểm tra và bổ sung mực nước làm mát (nên sử dụng nước tinh khiết và các phụ gia làm mát được bày bán ở các garage xe) trước những chuyến đi xe trong hè, hoặc trong những ngày đầu của mùa nắng nóng.

Không nên bước vào xe ngay khi mở cửa

Việc đỗ xe dưới trời nắng trong thời gian dài sẽ khiến nhiệt độ trong xe tăng cao. Do đó, nếu bạn bước vào xe ngay sau khi mở cửa xe sẽ dễ bị sốc nhiệt gây choáng, ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, lời khuyên từ các chuyên gia dành cho bạn trong trường hợp này là sau khi mở khóa xe, bạn hãy dành một phút để mở cửa và hạ kính cho khí nóng bên trong thoát ra ngoài, sau đó mới bước vào xe.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến thảm lót sàn ô tô, nên vệ sinh thường xuyên để loại bỏ các mùi khó chịu như ẩm mốc, bụi bẩn. nhất là khi trời nồm ẩm. Thảm lót sàn ô tô là một trong những yếu tố trực tiếp ảnh hưởng đến môi trường không gian bên trong xe, vì thế, hãy trang bị những mẫu thảm sàn xe da 5D 6D cao cấp, chất lượng để ngăn chặn những mùi hôi khó chịu. Hiện nay các mẫu thảm lót sàn ô tô da 5D 6D đang rất thịnh hành và ưa chuộng tại Việt Nam, bởi khả năng chống ẩm, chống ồn, dễ dàng tháo lắp vệ sinh xịt rửa. Cùng với đó, thảm sàn xe ô tô 5D 6D có trang bị nút cài giúp cố định thảm và chống trơn trượt khi lắp lên xe.

===>> Tham khảo các mẫu thảm lót sàn ô tô 5D 6D cao cấp được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Nắng nóng tàn phá nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như độ bền của chiếc xe rất nhiều, vì vậy việc chăm sóc và sử dụng ô tô đúng cách trong những ngày hè là một việc cần quan tâm và chú ý đặc biệt. Hy vọng với những lưu ý trong cách sử dụng xe ô tô vào mùa hè mà otocare247.wordpress.com chia sẻ trên đây đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm chăm sóc “xế hộp” của gia đình mình đúng cách. 

===>> Tham khảo những phụ kiện cần thiết cho ô tô nên sắm ngay không nên tiếc tiền.

2 thoughts on “Các lưu ý không được phép quên khi sử dụng ô tô vào mùa hè

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started