5 Việc làm tai hại khi tự ý rửa xe ô tô tại nhà

5 Việc làm tai hại khi tự ý rửa xe ô tô tại nhà

Nhiều chuyên gia ô tô chia sẻ, nếu các chủ xe tự ý rửa xe không đúng cách thì rất dễ gặp phải các hậu quả nghiêm trọng, khiến lớp sơn xe bị bong tróc, trầy xước, làm tốn thêm một khoản tiền lớn để sửa chữa lại cho chiếc xe của mình. Tìm hiểu việc làm tai hại khi tự ý rửa xe ô tô tại nhà mà otocare247.wordpress.com chia sẻ sau đây để chủ động rút kinh nghiệm cho mình, tránh được những hư hỏng phát sinh khi thực hiện. 

Chỉ dùng 1 xô nước nhỏ trong quá trình rửa xe

Rất nhiều người tưởng không chú ý đến yếu tố này khi tự ý rửa xe. Các chuyên gia chăm sóc ô tô cho biết, khi chỉ dùng một xô để hòa dung dịch rửa xe, bạn sẽ phải thường xuyên nhúng giẻ lau vào xô nước. Lúc đầu nước có thể vẫn còn sạch, nhưng sau nhiều lần nhúng sẽ khiến cắn bẩn đọng lại trong xô và bám vào giẻ lau mỗi khi bạn nhúng xuống. Việc dùng giẻ để lau rửa xe sẽ khiến xe sẽ vô tình chà những cắn bẩn này lên xe, gây ra các vết trầy xước li ti, làm mất thẩm mỹ vốn có của xe. 

>> Các bước tự vệ sinh nội ngoại thất xe ô tô tại nhà vô cùng đơn giản.

Lau xe bằng khăn kém chất lượng

Một số chủ xe chủ quan, không để ý đến chất lượng khăn, sử dụng cả quần áo cũ, khăn khô, cứng… để lau xe. Tuy nhiên, theo các chuyên gia chăm sóc ô tô cho rằng, sử dụng khăn khô cứng, cùng kỹ thuật lau không đảm bảo, có thể sẽ khiến xe bị trầy xước theo như đường lau của bạn. Do đó, các chủ xe khi tự rửa xe, nên chọn những loại khăn mềm, không bông xù để lau rửa cho chiếc xe của bạn. 

Dùng nước rửa chén, bột giặt để rửa xe

Bột giặt, nước rửa chén là các chất hóa học có chứa nhiều chất tẩy, độ kiềm cao. Khi sử dụng thường xuyên có thể ảnh hưởng đến lớp sơn xe, khiến cho lớp sơn bị bạc màu. Do vậy, tốt nhất bạn nên sử dụng các dung dịch chuyên dụng để vệ sinh lau rửa xe. 

>> Những phụ kiện cần thiết cho xe hơi không nên tiếc tiền mua

Không che các mối điện khi xịt rửa khoang động cơ

Nhiều chuyên gia ô tô cho biết, khoang động cơ là nơi có rất nhiều dây điện, việc rửa xe vệ sinh không cẩn thận có thể khiến hệ thống động cơ, ắc quy,…bị chập, cháy. Vì thế, khi tự rửa xe tại nhà, các chủ xe cần phải làm đúng cách.

Sau khi mở nắp ca-pô, các chủ xe cần tránh xịt vòi nước mạnh thẳng vào khoang động cơ. Lực của nước có thể làm sạch động cơ nhưng sẽ ảnh hưởng và làm hỏng các mối điện. Do đó, trước khi xịt rửa, bạn cần phải dùng băng, keo chống nước để bọc các mối điện lại. Sau đó, thực hiện vệ sinh các bộ phận bằng dung dịch vệ sinh chuyên dụng, không nên xịt bằng vòi nước mạnh.

Rửa xe ngay khi vừa đỗ xe sau một hành trình dài dưới trời nắng

Một kinh nghiệm khi rửa xe tại nhà đó là: không nên rửa xe ngay sau khi vừa đi một chặng đường dài dưới trời nắng. Tuy nhiên, đây không phải là cách để hạ nhiệt cho động cơ xe của bạn, càng không phải cách tận dụng sức nóng của xe để xe nhanh khô. Bởi lẽ, khi lớp vỏ xe chiếc xe vừa bị hấp thụ sức nóng từ ánh nắng mặt trời mà bị dội nước rửa sẽ làm nhiệt độ thay đổi đột ngột, khiến cho lớp sơn xe bị bong tróc.

Bên cạnh đó, việc rửa xe ngay sau một hành trình dưới trời nắng nóng có thể làm giảm tuổi thọ của lớp film cách nhiệt ô tô, gây ra những vết loang lổ bong tróc trên bề mặt kính phim. Vì vậy, bạn hãy để xe giảm nhiệt độ 1 lúc, khi sờ vào vỏ xe không còn nóng thì mới thực hiện vệ sinh lau rửa xe.

>> 7 tác dụng không ngờ của phim cách nhiệt ô tô

Ngoài ra, một số chủ xe khi tự rửa xe ô tô tại nhà thường bỏ qua việc xịt rửa vệ sinh thảm lót sàn ô tô. Theo các chuyên gia ô tô tại pandaauto.vn cho biết, thảm lót sàn ô tô là khu vực chứa nhiều bụi bẩn, vi khuẩn, ẩm mốc, vì vậy cần phải vệ sinh một cách thường xuyên. Hiện nay các mẫu thảm sàn ô tô da 5D 6D được ưa chuộng hơn thảm cao su và thảm nỉ. Theo đó, các mẫu thảm lót sàn ô tô da 5D 6D cao cấp hiện nay được thiết kế rất sang trọng, tinh tế, khả năng chống thấm nước và ngăn mùi hôi hiệu quả, dễ dàng tháo lắp vệ sinh tại nhà. Bên cạnh đó, với việc may đo theo kích thước chuẩn của từng xe giúp cho tấm thảm vừa vặn, ôm khít sàn xe, không bị xô lệch, trơn trượt. Bạn có thể dễ dàng chọn cho mình một mẫu thảm sàn ô tô da cao cấp phù hợp với chiếc xe.

>> Tham khảo thêm các mẫu thảm sàn ô tô 6D cao cấp nhất tại Xưởng sản xuất thảm lót sàn ô tô Panda Auto.

Lời kết: Hy vọng những chia sẻ trên đây, otocare247.wordpress.com đã giúp các chủ xe nắm được những việc làm sai lầm khi tự ý rửa xe tại nhà, giúp hạn chế tối đa các tác động xấu đến lớp sơn và hệ thống động cơ…

Tham khảo thêm các kinh nghiệm hữu ích khác tại đây.

One thought on “5 Việc làm tai hại khi tự ý rửa xe ô tô tại nhà

  1. Pingback: otocare247

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started