Chọn xe SUV gia đình theo các tiêu chí nào?

Các mẫu xe SUV cho gia đình lý tưởng sẽ giúp bạn và gia đình có những chuyến vi vu thú vị, an toàn và vô cùng thoải mái. Tham khảo gợi ý các tiêu chí lựa chọn xe SUV gia đìnhotocare247.wordpress.com chia sẻ trong bài viết ngay sau đây.

Tiện nghi đa dụng

Tính tiện nghi đa dụng là một tiêu chí quan trọng khi lựa chọn dòng xe SUV cho gia đình. Một không gian nội thất rộng rãi, đảm bảo cho gia đình từ em bé đến những người lớn tuổi có chỗ ngồi thoải mái trong mọi chuyến đi bất kể xa gần. Không gian nội thất rộng rãi cho gia đình 7 người ngồi là ưu điểm của những chiếc SUV tầm trung. Cả gia đình có thể vi vu cùng nhau trên mọi chặng đường một cách thoải mái, dễ chịu. Nếu gia đình không có nhiều người thì có thể gấp lại các hàng ghế để tăng không gian chứa hành lý.  

Hệ thống giải trí trên xe cần có Apple Carplay và Android Auto: Với 2 tiện ích này, bạn hoàn toàn có thể kết nối thiết bị của mình để truy cập rảnh tay trên các ứng dụng điện thoại thông minh. Bạn có thể sử dụng khẩu lệnh để thực hiện các cuộc gọi điện thoại/nhắn tin rảnh tay hoặc sử dụng hệ thống GPS được cài đặt sẵn để khám phá những cung đường mới và trở về nhà an toàn với hướng dẫn chỉ đường chi tiết. 

Hiện nay, dòng màn hình android Gotech đang rất thịnh hành hiện nay có trang bị sẵn tính năng Apple Carplay, mở rộng kho giải trí vô hạn cho người dùng khi lái xe. Cả gia đình bạn có thể vừa di chuyển vừa cùng nhau lắng nghe một bài nhạc yêu thích, cùng xem một bộ phim hấp dẫn song song với ứng dụng chỉ đường ngay trên màn hình ô tô. Màn hình Gotech là một trong những trang bị không thể thiếu cho những chiếc xe SUV gia đình hiện nay. 

>> Tham khảo các mẫu màn hình Gotech đang được sử dụng thịnh hành nhất hiện nay.

Trang bị chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút nhấn: tiện ích này giúp cho bạn không cần phải mất nhiều thời gian tìm chìa khóa. Bạn có thể cất gọn vào túi xách, túi quần áo, mở cửa và bấm nút khởi động là chiếc xe đã sẵn sàng lăn bánh cho một chuyến đi của gia đình. 

Một số gia đình có con nhỏ, luôn phải bế con hoặc cầm nhiều đồ trên tay, thì luôn quan tâm đến tính năng đóng/mở cửa hậu rảnh tay. Nếu chiếc xe SUV gia đình của bạn có sẵn tính năng này, bạn chỉ cần đá chân phía dưới cản sau để đóng/mở cốp tự động. Nhiều bậc cha mẹ hài hước còn tận dụng “chiêu trò” này để biểu diễn “ảo thuật” khiến lũ trẻ ngạc nhiên tròn xoe mắt. 

Công nghệ an toàn và thông minh

Tiêu chí an toàn vô cùng quan trọng đối với bất cứ ai có ý định mua xe gia đình, đặc biệt là khi đi du lịch với trẻ em. Một cuộc khảo sát trên những người sử dụng xe hơi tại Trung Quốc cho thấy đến 85% số người thực hiện khảo sát luôn bảo vệ con mình trên xe bằng ghế an toàn cho trẻ em. Vì vậy, những mẫu SUV cho gia đình điều tiên quyết là phải có độ an toàn cao. Chiếc xe trang bị tính năng hỗ trợ người lái sẽ hỗ trợ bạn những trường hợp vô tình bị phân tâm, ví dụ như trẻ đùa nghịch, tranh cãi ồn ào phía sau thì hệ thống phanh khẩn cấp tự động trên sẽ giúp bạn giảm thiểu rủi ro, va chạm đáng tiếc. 

>> Những cách bảo vệ an toàn cho trẻ em trên xe ô tô gia đình nào cũng phải biết.

Hệ thống phanh tự động khẩn cấp AEB sẽ phát hiện tất cả các phương tiện và người đi bộ, đồng thời gửi cảnh báo bằng hình ảnh cũng như âm thanh để thông báo đến bạn những va chạm trực tiếp có thể xảy ra. Nếu bạn không xử lý kịp thì AEB sẽ tự động tác dụng lực phanh một cách đúng lúc. 

Ngoài ra, hệ thống kiểm soát làn đường là một tính năng an toàn khác được trang bị với mục đích bảo vệ gia đình bạn khi tham gia giao thông trên đường. Nếu bạn đi lệch ra khỏi lang đường mà không nhớ bật xi-nhan, hệ thống sẽ rung nhẹ vô lăng để cảnh báo bạn. Nếu hành động này vẫn tiếp tục, hệ thống sẽ tác động một lực nhẹ điều chỉnh vô lăng và điều khiển chiếc xe về đúng làn. Theo chuyên gia ô tô tại pandaauto.vn, đây là một trong những tính năng thông minh hữu dụng được mong chờ nhất khi lựa chọn mẫu xe SUV gia đình. 

Khả năng vượt địa hình mạnh mẽ

Những chuyến đi du lịch, dã ngoại của gia đình không thể tránh khỏi những đoạn đường gập ghềnh, mấp mô. Một chiếc xe SUV gia đình khỏe khoắn, có thể vượt qua mọi thử thách trên những con đường khó khăn, đáp ứng mọi nhu cầu di chuyển của gia đình là một mong muốn của nhiều người. Với hệ thống kiểm soát địa hình của xe, khi vặn nút điều khiển, hệ thống quản lý vận tải TMS có thể điều chỉnh hệ thống truyền động bốn bánh để tối ưu khả năng bám đường và sự cân bằng, ổn định, bất kể bạn có đang lái xe trên đường nhựa bằng phẳng hay trên đường bùn, đất, sỏi đá, gồ ghề… 

>> Các bước tự vệ sinh nội ngoại thất xe ô tô đơn giản tại nhà.

Trang bị hệ thống loại bỏ tiếng ồn chủ động

Những chiếc xe có hệ thống loại bỏ tiếng ồn chủ động sẽ sử dụng micro có độ nhạy cao để phát triển tiếng ồn từ bên ngoài và động cơ, rồi triệt tiêu chúng bằng sóng âm thanh đối nghịch. Với tiện ích hữu dụng này, những đứa trẻ có thể tận hưởng một giấc ngủ ngon lành trên hành trình về nhà sau một ngày vui chơi phiêu lưu thú vị cùng cả gia đình. 

Lời kết: Những mẫu xe SUV gia đình sẽ không thể phát huy hết tác dụng hữu dụng, bảo vệ, an toàn cho người ngồi trên xe nếu như bạn quên dán phim cách nhiệt ô tô và trang bị các phụ kiện hỗ trợ lái xe an toàn như: camera 360 ô tô, màn hình android ô tô thông minh, đèn led tăng sáng,… 

>> Tác dụng thật sự của phim cách nhiệt ô tô mang lại cho mang lại cho người dùng.

Với khả năng cách nhiệt và chống tia UV hiệu quả, phim cách nhiệt ô tô giúp cho gia đình bạn có không gian thoải mái, dễ chịu, tránh được các ảnh hưởng sức khỏe từ tia cực tím. Cùng với đó, phụ kiện camera 360 ô tô giúp bạn có góc nhìn tổng quát nhất, hỗ trợ góc nhìn ở cả các điểm mù, góc khuất mà khi ngồi ở vị trí ghế lái không thể thấy được, hạn chế các rủi ro va chạm khi gia giao thông. 

Đặc biệt, dòng màn hình android với tính năng ra lệnh giọng nói giúp bạn không cần phải thao tác bấm nút, giúp bạn tập trung vào vô lăng, các tiện ích giải trí vô hạn từ phim, nhạc, … cũng được đáp ứng một cách hoàn hảo, trọn vẹn nhất. Vì vậy, bạn đừng quên trang bị những phụ kiện tối tân cần phải có cho chiếc xe SUV của gia đình mình nhé. 

Lựa chọn xe SUV gia đình có khả năng chở được nhiều người và hành lý, di chuyển tốt trên nhiều địa hình khác nhau… là những tiêu chí cơ bản mà người dùng mong muốn ở mẫu xe này. Otocare247.wordpress.com hy vọng cung cấp đến bạn nguồn thông tin hữu ích, giúp cho bạn dễ dàng có quyết định đúng đắn khi lựa chọn xe SUV cho gia đình. 

>> Gợi ý những phụ kiện ô tô cần thiết cho xe hơi càng trang bị sớm càng tốt.

2 thoughts on “Chọn xe SUV gia đình theo các tiêu chí nào?

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started